วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ไล่ออกผอ.เซ่นปมให้เด็กกินขนมจีนคลุกน้ำปลา

ที่ประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานี (กศจ.) เมื่อ 3 พ.ค. 62 มีมติไล่ออก ผอ.โรงเรียนบ้านท่าใหม่ เซ่นปมให้เด็กนักเรียนกินขนมจีนคลุกน้ำปลา

16 พ.ค. 62 – นายชุมพล ศรีสังข์ ศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานี (ศธจ.สุราษฎร์ธานี ) กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนวินัยร้ายแรง นายสมเชาว์ อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าใหม่ ที่ที่ผ่านมีปัญหาการจัดอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลด้วยการให้กินเส้นขนมจีนกับน้ำปลาว่า

ขณะนี้คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดสุราษฎร์ธานี (กศจ.) ได้พิจารณาผลการสอบสวนตามที่คณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงเสนอ และมีมติให้ไล่นายสมเชาว์ ออกจากราชการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่มีคำสั่งออกจากราชการก่อน ตามมาตรการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในระบบราชการใหม่ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) คือ วันที่ 18 มิถุนายน พ.ศ.2561

โดยจากนี้จะเสนอให้คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) รับทราบคำสั่งต่อไป อย่างไรก็ตาม นายสมเชาว์ มีสามารถยื่นอุทธรณ์คำสั่งดังกล่าวต่อ ก.ค.ศ. ได้ ภายใน 30 วัน นับจากวันที่ได้รับคำสั่ง

“ทั้งสำหรับความผิดของ นายสมเชาว์ มีในหลายประเด็น เช่น เรื่องการทุจริตอาหารกลางวัน การจัดซื้อจัดจ้างระบบไฟฟ้า การอนุญาตให้ขายน้ำอัดลมในโรงเรียน การจัดซื้อจัดจ้างก่อสร้างถนนคอนกรีตหน้าโรงเรียน เป็นต้น” ศธจ.สุราษฎร์ธานี กล่าว