การเปลี่ยนแปลงการศึกษาชาติที่ขาดการยอมรับ

การเปลี่ยนแปลงการศึกษาที่ขาดการยอมรับ

การเปลี่ยนแปลงการศึกษาชาติที่ขาดการยอมรับ

จะเรียกครูใหญ่ จะเรียกผอ. ผมไม่ติดใจ แต่ผมติดใจที่มาของ พ.ร.บ หรือ ออกเป็น พ.ร.ก.นี่แหละ กระบวนการมีส่วนร่วม
การประชาวิจารณ์ มีไหม ได้ทำกี่ครั้ง 
ทำไมไม่มีการมีส่วนร่วม ทำไมไม่มีการประชาสัมพันธ์ 
เปลี่ยนแบบนี้ แล้วจะมีผลอย่างไร ครูจะก้าวหน้าอย่างไร
การศึกษา คุณภาพผู้เรียนได้อย่างไร 
รายละเอียด เขียนได้วงวน ซ่อนเร้น ขาดความชัดเจน
สร้างความไม่มั่นใจ 
เปลี่ยนแบบนี้ แล้วคนในแวดวงเขารู้สึกอย่างไร 
เคยถามความรู้สึก เคยถามความคิดเห็นบ้างไหม
(ถามอยู่ แต่ถามตอนท้ายๆ แล้ว)

ผมว่าท่านสอบตก การบริหารการเปลี่ยนแปลงนะ
เวลาจะเปลี่ยนอะไร ไม่มีการสื่อสาร ประชาสัมพันธ์
หรือบ่งบอกความมั่นใจ ว่ามันจะดี มันจะก้าวหน้า
การเปลี่ยนแปลง ท่านต้องสร้างการยอมรับ 
ต้องมีการสื่อสารที่ดี หรือว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้
มีเจตนารมย์อย่างไร เปลี่ยนคำ แล้วมันจะดีขึ้นไหม 
ก่อนหน้านี้ รร.ผมว่าก็ดีนะ พัฒนาขึ้น ผอ.รร.ก็เอาใจใส่การศึกษากันดี ทำหน้าที่ด้วยจิตวิญญาณความเป็นครูกันอยู่แล้ว
การศึกษากำลังไปได้ดี เพียงแต่ปรับปรุงทิศทางให้ชัดเจน
ปรับปรุงนโยบาย ที่ผู้เรียนจะได้ประโยชน์มากๆ 
ลดขั้นตอน ลดความซ้ำซ้อน ลดนโยบายที่ใช้งบประมาณที่ไม่จำเป็น

โลกเขาไปถึงไหน การศึกษาจะมาออกแบบย้อนยุค 
ถอยหลังแบบนี้ นี่มันไดโนเสาร์ชัดๆ

แล้วมาห้ามครู ผู้บริหารแสดงความคิดเห็นคัดค้าน
ก็กระบวนการมีปัญหา จะให้ยอมรับได้อย่างไร

#สอบตก บริหารการเปลี่ยนแปลง
#กระบวนการมีปัญหา ใครจะยอมรับ 
#สมาพันธ์ สมาคม องค์กรครู คัดค้าน ไม่เห็นด้วยแน่นอน
ติดตาม 10 พ.ค.นี้

Post Author: ครูไทย

เว็บไซต์ครูไทย เว็บไซต์เพื่อการพัฒนาการศึกษาไทย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *